Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2017

Lựa chọn kích thước tủ bếp phù hợp không gian

Nên chọn tủ bếp có kích thước, hiều cao như thế nào để thuận tiện nhất?
Tủ bếp là một nội thất chính trong phòng bếp, chọn mua tủ quá lớn hoặc quá nhỏ sẽ tạo nên mất cân bằng trong nhà bếp. Thêm vào đó tủ bếp quá cao hay quá thấp so với người sử dụng lại đều gây nên bất tiện, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe. Vậy có kích thước chuẩn cụ thể nào cho tủ bếp không? Dưới đây là những thông tin chuẩn xác về độ rộng - chiều cao tiêu chuẩn của tủ bếp dựa theo số liệu tổng quát phổ biến về nhân trắc học quy định.
Bạn có thể tham khảo nhiều mẫu nội thất thông minh tại  https://noithatthongminhnhapkhau.blogspot.com
Lựa chọn kích thước tủ bếp phù hợp không gian

1. Vì sao chúng ta cần biết quy chuẩn kích thước của tủ bếp?

Theo như ở trên thì kích thước và chiều cao của một bộ tủ bếp có ảnh hưởng rất lớn tới sự thuận tiện và cân đối của không gian căn bếp trong gia đình. Nếu một chiếc tủ bếp quá cao thì các thành viên trong gia đình muốn lấy đồ sẽ vô cùng vất vả. Còn nếu tủ quá thấp cũng vậy, mọi người sẽ phải cúi thấp người xuống để lấy đồ. Cả hai đều tạo cảm giác vô cùng bất tiện trong quá trình sử dụng cũng như khi hỏng hóc cần được sửa chữa. Tránh trường hợp không tốt khi mua về một chiếc tủ bếp đẹp nhưng không tiện lợi, thoải mái, không dùng lâu dài được.
Ngoài việc xem có phù hợp với người dùng hay không thì khi chọn mua tủ bếp quý khách cũng cần lưu ý tới không gia phong bếp nhà mình kích thước như thế nào phù hợp với không gian bếp hay không. Một căn bếp có diện tích bé mà đặt một chiếc tủ to sẽ vô cùng chật chội – chiều cao phòng và chiều cao của tủ bếp cũng phải khớp với nhau.
Mẫu bàn ăn thông minh dành cho nhà bếp : https://phedecor.com/ban-an-thong-minh
Lựa chọn kích thước tủ bếp phù hợp không gian 1

2. Kích thước tủ bếp phù hợp với người Việt Nam theo nhân trắc học

Bản thân nhân trắc học là bộ môn được vận hành từ tính logic trong hành vi của cơ thể người. Đối với thể chất của người Việt Nam thì chiều rộng của tủ bếp liên quan tới độ dài cánh tay người dùng. Nếu bếp quá rộng thì tầm với quá lớn sẽ gây ra chứng đau lưng cho người sử dụng. Về lâu về dài về lâu dài sẽ không tốt cho sức khỏe. Chiều cao kệ bếp cần tùy theo chiều cao người dùng.

3. Tiêu chuẩn kích thước tủ bếp chuẩn

Dưới đây là một số kích thước tiêu chuẩn cho tủ nhà bếp dựa trên nhân trắc học để quý khách có thể tham khảo. Ở đây, lấy chiều cao của người phụ nữ Việt Nam là chuẩn:
- Tủ bếp thấp : chiều cao tính từ mặt bàn bàn của tủ bếp xuống đến mặt đất có khoảng cách từ 80 đến 90cm. Chiều rộng của tủ đối với tường rơi vào khoảng từ 45 đến 60cm.
- Tủ bếp treo tường: phần tủ bếp treo tường có độ cao từ 45 đến 75cm so với mặt đất và độ sâu từ 30-35cm. Chiều rộng khu vực phía trên là khoảng 52 cm tính theo tầm vai của người dùng.
- Khoảng cách giữa tủ bếp trên và tủ bếp dưới:
+ Khu vực bếp, máy hút mùi: 60 - 80cm, khoảng cách này được sẽ được người sử dụng dùng hút mùi mà người không hề vướng víu tới các hoạt động nấu ăn thuận tiện.
+ Khu vực chậu rửa bát và nước và khu vực xung quanh là từ 40 đến 60 cm.

- Chiều cao của tủ bếp sẽ được tính từ sàn lên tới đỉnh của tủ thường từ 210 cm đến 240 cm.
>> Giường ngủ thông minh có giá là bao nhiêu
>> Bộ bàn trà đa năng 3 chức năng dành cho phòng khách


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon